Wednesday, June 11, 2008

Message sent!


Nakakagawa pala tayo ng good deed ng hindi natin alam. Kanina nagtext ang high school friend ko sakin. Unexpected un. Na-touch ako.

"slmat s advise lstime, nkpg decde nq. Aun nkpgpsa nq ng rquiremnts, naicp ko ung ABC co. at DEF co mgt2nda ln aq dun. Tz un bank, mba2 swldo dva? Kya XYZ co. nq "

(sa totoo lang nahirapan akong magbasa ng text msg nya. Hirap akong bumasa ng shortcut na mensahe.Ok sige papatawarin kita ngaun)

Pinroblema kasi nitong si HS friend kung san company sya magwork. Kabikabila kasi ang job offer. Tsk tsk. Pambihira. Napakaswerteng nilalang. Ayun, nagkataon naman na kakakain ko lang ng tinapay na may palamang strawberry jam... woosssh! gumana ng maayos ang utak ko (na minsan lang mangyari).

Nakakatuwa naman naappreciate nya pala ung aksidenteng advise ko at aksidente din akong nakatulong. Nakakawala ng stress ung mga surprise messages na katulad nito.

hmmm... pwede ko sigurong gawing sideline ang mag-payo. Kapag friend ok lang kung hulugan ung bayad o kahit paminsan minsan pwede narin libre. "Merong 10% discount para sa 1st 10 callers. So what are you waiting for? tawag na!"

Back to reality: Joke lang un. Hindi naman ako ganun kagahaman sa pera. Im always willing to help. (basta kaya. syempre hindi dapat immoral ung gagawin kong tulong). Masarap tumulong na wala hinihintay na kapalit. Amen! haha. pang contest na sagot.

:

"From Globe: U hav bn rewarded w/ P10 FREE LOAD for accumulating at least P100 reloads from 5/16 to 5/22. Thank you for patronizing our reload Program."


Reward ko siguro ito para sa atleast 3 hours na hindi pagrereklamo sa mga gawaing bahay. I love rewards...i love globeReward....ilabsyounaGlobe, pero sana P20-30 na ung reward next time. Ok. sabi ko hindi na ako magre-reklamo

:

stub # 2000++, ung green eyed monster sa counter 12 (ma'am, di ko parin po gets kung bakit ang sungit nyo lagi), ung kubo, ung mango crep sa la casita, deadlines, friends, everything! isa-isa ko na kayong nami-miss *sigh*

:

may message din si college friend sa friendster

" ano musta na??? hay jobless p rn tau...huhuhu...sana makakita n tau ng maaus n work ...hehe. ano nmn pinagkkaablahan mo ngaun? "

parang sobrang excited ulit ako magtype at mag reply sa mga message. Isang page yata sa word ung reply ko sa kanya. Arial, 10, single space. Hi friend! sana nga magkawork na tayo. Sana rin hindi ka makatulog pag binasa mo yang maikling mensahe ko sayo. Nagmamahal... emgie.

haaay. Isa isa na nagkakatrabaho ang mga kaibigan/classmates ko. Pinipigilan ko parin mainggit. Pero masaya naman ako para sa kanila. Friend1, friend2, friend 3, ... friendn (kayo nga) kung mababasa nyo to, libre! libre! Ok na sakin kahit Dencios lang =). Gumagalang,.....emgie.

:

Ayuuuunn! Nadinig ni God ung isa sa mga wish ko. woooooottt! Thank you ; ) Ang tagal ko pong hinintay to. Umulan ulit sa wakas. Na-miss ko ang aking blue (di ko sigurado kung blue nga sya. kupas na kasi) jacket. yey!

:

Dahil tambay ako sa bahay, parang gusto kong magbusiness. Alam mo yun, gusto kong tumulong kay ermat. Nakakahiya narin at tska para maging productive din ako. Ano kayang magandang business? haaay. ang hirap mag isip lalo kung wala kang capital. Computer shop? (masyadong common. General Merchandise / Lumber? (pang bigtime). supplier kaya ng lyrics sa singing bee?

:

Goodluck.

:

Unang post (Congrats emgie! Nabawasan ng 15% ang kamangmangan mo tungkol dito). Achievement! Nangangapa pa ako ng todo. Simpleng pagko-customize lang inabot ako ng 2 oras. tsk tsk. kawawang bata. Na-e-engot ako. Nakakahiya naman parang daig pa yata ako ng grade 4.

No comments: